ẢNH HƯỞNG CỦA PHƯƠNG PHÁP CHO ĂN GIÁN ĐOẠN ĐẾN TĂNG TRƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG THỨC ĂN CỦA CÁ ĐIÊU HỒNG GIỐNG (Oreochromis sp.)

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Nguyễn Văn Thảo
Võ Minh Huế Châu
Phạm Văn Hoài Khương
Phù Thị Minh Châu

Tóm tắt

Nghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp cho ăn gián đoạn đến tăng trưởng và hiệu quả sử dụng thức ăn của cá điêu hồng giống (6,87±0,21 g/con) đã được tiến hành với bốn nghiệm thức là: (1) cho ăn 2 ngày gián đoạn 1 ngày, (2) cho ăn 4 ngày gián đoạn 1 ngày, (3) cho ăn 6 ngày gián đoạn 1 ngày và (4) cho ăn liên tục (nghiệm thức đối chứng). Cá được thả với mật độ 50 con/bể 500L và nuôi 60 ngày. Kết quả cho thấy tăng trưởng của cá cao nhất ở nghiệm thức đối chứng trong khi không có sự khác biệt về hệ số chuyển hóa thức ăn (FCR) giữa các nghiệm thức (p>0,05). Cá cho ăn 6 ngày/tuần thì FCR giảm được 3% trong khi khối lượng cơ thể giảm 10% so với cá cho ăn liên tục. Như vậy phương pháp cho ăn gián đoạn không có hiệu quả trên cá điêu hồng giống trong thí nghiệm này.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Tiểu sử Tác giả

Võ Minh Huế Châu

Đại học Tiền Giang

Cách trích dẫn
NGUYỄN VĂN, T., VÕ MINH QUẾ, C., PHẠM VĂN HOÀI, K., & PHÙ THỊ MINH, . C. (2023). ẢNH HƯỞNG CỦA PHƯƠNG PHÁP CHO ĂN GIÁN ĐOẠN ĐẾN TĂNG TRƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG THỨC ĂN CỦA CÁ ĐIÊU HỒNG GIỐNG (Oreochromis sp.). , (2). Truy vấn từ http://jstgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/79