QUY TRÌNH VÀ KẾT QUẢ XÂY DỰNG BỘ CÂU HỎI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN DINH DƯỠNG TRẺ EM THEO PHƯƠNG PHÁP TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG
##plugins.themes.academic_pro.article.main##
Tóm tắt
Đánh giá kết quả học tập của học sinh - sinh viên là một khâu rất quan trọng trong công tác đào tạo. Nó gắn liền và quan hệ trực tiếp với việc đổi mới phương pháp dạy học của giảng viên và đổi mới phương pháp học tập của học sinh - sinh viên. Kết quả không chỉ phản ánh năng lực học của học sinh - sinh viên, mà còn phản ánh một phần phương pháp dạy học của người giảng viên. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Dinh dưỡng trẻ em ở Trường Đại học Tiền Giang, trong phạm vi bài viết này, nhóm nghiên cứu đã xây dựng bộ câu hỏi kiểm tra, đánh giá môn Dinh dưỡng trẻ em theo phương pháp trắc nghiệm khách quan. Thông qua phương pháp nghiên cứu lấy ý kiến chuyên gia, phân tích và thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu đã biên soạn được 486 câu hỏi trắc nghiệm theo ba mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng, được sắp xếp thành bốn dạng câu hỏi trắc nghiệm: Đúng/Sai, nhiều lựa chọn, điền khuyết và ghép hợp.