VÀI NÉT VỀ QUÁ TRÌNH THÂM NHẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠO TỊNH ĐỘ CƯ SĨ PHẬT HỘI VIỆT NAM Ở TIỀN GIANG

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Nguyễn Hữu Được

Tóm tắt

Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội (TĐCSPH) hay Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam ((TĐCSPHVN) là một tôn giáo nội sinh, ra đời ở Nam Bộ vào khoảng giữa đầu thế kỷ thứ XX, có nguồn gốc từ Phật giáo do Đức Tông sư Minh Trí sáng lập nhằm mục đích Chấn hưng phong trào Phật giáo.


TĐCSPHVN thâm nhập vào Tiền Giang từ rất sớm, phát triển rất mạnh, đặc biệt là ở vùng Gò Công. Đến năm 2012, cả tỉnh có tới 9 Hội quán với hơn 10.000 tín đồ.


Trong thời gian tồn tại và phát triển, TĐCSPHVN ở Tiền Giang đã có những đóng góp cho xã hội như giáo dục lòng yêu thương mọi người, góp phần làm cho trật tự xã hội được ổn định, khám và chữa bệnh cho nhiều người, làm công tác từ thiện,…


 Hiện nay, TĐCSPHVN ở Tiền Giang được các cấp chính quyền quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Hội quán hoạt động, giúp cho các tín đồ được tự do thực hiện tín ngưỡng của mình là sống tốt đời đẹp đạo.

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Cách trích dẫn
Nguyễn Hữu, Được. (2023). VÀI NÉT VỀ QUÁ TRÌNH THÂM NHẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẠO TỊNH ĐỘ CƯ SĨ PHẬT HỘI VIỆT NAM Ở TIỀN GIANG. , (2). Truy vấn từ http://jstgu.edu.vn/index.php/tckh/article/view/100